Customize Consent Preferences

We use cookies to help you navigate efficiently and perform certain functions. You will find detailed information about all cookies under each consent category below.

The cookies that are categorized as "Necessary" are stored on your browser as they are essential for enabling the basic functionalities of the site. ... 

Always Active

Necessary cookies are required to enable the basic features of this site, such as providing secure log-in or adjusting your consent preferences. These cookies do not store any personally identifiable data.

No cookies to display.

Functional cookies help perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collecting feedback, and other third-party features.

No cookies to display.

Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics such as the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.

No cookies to display.

Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.

No cookies to display.

Advertisement cookies are used to provide visitors with customized advertisements based on the pages you visited previously and to analyze the effectiveness of the ad campaigns.

No cookies to display.

Cefnogom bobl ifanc i ddylanwadu ar strategaeth Ofcom wrth addysgu a siarad gyda’u cyfoedion am sut mae algorithmau yn siapio cynnwys cyfryngau cymdeithasol.

star

Cleient

Ofcom

star

Sector

Sector Cyhoeddus yn y DU

star

Partneriaid

BGC Cymru
Gwasanaeth Ieuenctid Blaenau Gwent

star

Gwasanaethau

Gwybodaeth Ieuenctid Digidol
Gwasanaethau Digidol wedi’u Cydgynllunio

Rydym wedi bod yn gweithio â Ofcom i ddarparu sgiliau llythrennedd cyfryngau ar-lein i bobl ifanc ym Mlaenau Gwent mewn gosodiadau cymunedol. Cynhaliwyd sesiynau mewn cydweithrediad â Chlwb Bechgyn a Merched Cymru a Gwasanaeth Ieuenctid Blaenau Gwent.

Gan ddefnyddio’r fethodoleg Cynllunio Gwasanaeth, casglodd ProMo Cymru fewnwelediadau i ymddygiad, gwybodaeth, a phryderon ar-lein pobl ifanc, gan ddefnyddio arolygon ar-lein a grŵp ffocws wyneb i wyneb i adnabod bylchau yn eu hanghenion llythrennedd cyfryngau.

Beth oedd y broblem?

Mae mwy a mwy o dystiolaeth yn dangos bod systemau algorithmig yn cael effaith sylweddol ar brofiadau, safbwyntiau a lles pobl ifanc yn yr oes ddigidol.

Rhannwyd arolwg gyda 51 o bobl ifanc 11 i 14 oed oedd yn byw ym Mlaenau Gwent, a rhai o’r canfyddiadau a ddaeth o hyn oedd:

  • 47.1% yn teimlo fel mai dim ond rhywfaint o reolaeth oedd ganddynt dros y cynnwys a welsant ar-lein
  • 17.6% o bobl ifanc yn dweud eu bod yn teimlo fel nad oedd ganddynt unrhyw reolaeth, neu reolaeth fach iawn
  • Dim ond 8% o bobl ifanc a ddangosodd dealltwriaeth o beth yw algorithm cyfryngau cymdeithasol
  • Dim ond 5% o bobl fanc a ddangosodd dealltwriaeth o beth yw bybl siambr adlais / hidlo ar-lein

Ein dull

Bûm yn gweithio â grŵp llywio o bobl ifanc i gydgynllunio a chyd-gyflwyno 5 gweithdy mewn 5 clwb ieuenctid gwahanol i 85 o bobl ifanc 11-14 oed ledled Blaenau Gwent.

Ynghyd â’r grŵp llywio, penderfynom ganolbwyntio’r prosiect ar algorithmau cyfryngau cymdeithasol, yn benodol TikTok, yr app roedd y bobl ifanc yn dweud yr oeddent yn ei ddefnyddio fwyaf. Fodd bynnag, roeddem yn parhau i gydnabod y pwysigrwydd o ddatblygu ymyriad deniadol, hwyl a chofiadwy fydda’n dysgu sgiliau trosglwyddadwy a meddwl yn feirniadol gellir eu defnyddio ar draws amrywiaeth o apiau, ac ar-lein. Roeddem yn awyddus bod sgrolio cyfryngau cymdeithasol yn brofiad positif i’r bobl ifanc, gan hefyd gael rheolaeth dros eu gofod ar-lein.

Cynhyrchwyd 6 fideo byr ffurf TikTok hefyd, i godi ymwybyddiaeth a darparu gwybodaeth i bobl ifanc a gweithwyr proffesiynol ar algorithmau cyfryngau cymdeithasol a siambrau atsain. Darparwyd adnoddau hefyd, gan gynnwys ein fersiynau arbennig o gemau bingo algorithmau cyfryngau cymdeithasol a nadroedd ac ysgolion.

Canlyniadau

Cyn y gweithdai, dim ond 8% o gyfranogwyr oedd â dealltwriaeth o beth oedd algorithmau cyfryngau cymdeithasol, o gymharu â 92% yn dilyn y gweithdy.

Erbyn diwedd yr ymyriadau, roedd 97% o bobl ifanc yn gallu nodi o leiaf 3 gweithred gall ddylanwadu ar beth maent yn ei weld ar ffrydiau cyfryngau cymdeithasol.

“Dwi’n aml yn gweld pethau nad ‘wy’n hoff ohonynt, a nawr dwi’n gwybod sut i newid hyn a stopio’i ddefnyddio, wrth ddefnyddio’r botwm dim diddordeb, blocio, peidio â chlicio arno, neu dreulio amser yn ei wylio,”
– Person Ifanc, 12 oed

Nid yn unig oedd y prosiect wedi cael effaith positif ar y grŵp targed o bobl ifanc, ond roedd wedi dylanwadu ar y gweithwyr ieuenctid hefyd.

Cynhaliodd ProMo gyfweliadau â nhw yn dilyn y gweithdai ac un canlyniad arwyddocaol oedd gwell dealltwriaeth o algorithmau ymhlith y gweithwyr proffesiynol.

Wrth gymryd rhan yn y gweithdai, cawsant fewnwelediad dyfnach i fecaneg a goblygiadau algorithmau cyfryngau cymdeithasol a siambrau atsain. Dywedodd un gweithiwr ieuenctid:

“Roedd fy nealltwriaeth o lythrennedd cyfryngau ac algorithmau yn fach iawn cyn y prosiect yma. Dwi wedi bod yn dysgu ac yn cynyddu fy ngwybodaeth yn ystod y prosiect. Mae’r cyfarfodydd rheolaidd, yn ogystal â phrofiad ymarferol y prosiect, wedi caniatáu i mi ddatblygu dealltwriaeth o lythrennedd cyfryngau ac algorithmau yn fy rôl fel gweithiwr ieuenctid. Dwi’n credu mod i’n deall y pwnc yn llawer gwell nawr.”
– Gweithiwr Ieuenctid


Darllenwch ein canfyddiadau yn ein hadroddiad yma.

Mae’r adroddiad hefyd yn cyfrannu at waith ehangach Ofcom, yn profi ac yn gwerthuso dulliau gwahanol i wella sgiliau llythrennedd cyfryngau ymhlith plant a phobl ifanc er mwyn gweld beth sydd yn llwyddiannus. Darllenwch ymhellach yma.