Customize Consent Preferences

We use cookies to help you navigate efficiently and perform certain functions. You will find detailed information about all cookies under each consent category below.

The cookies that are categorized as "Necessary" are stored on your browser as they are essential for enabling the basic functionalities of the site. ... 

Always Active

Necessary cookies are required to enable the basic features of this site, such as providing secure log-in or adjusting your consent preferences. These cookies do not store any personally identifiable data.

No cookies to display.

Functional cookies help perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collecting feedback, and other third-party features.

No cookies to display.

Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics such as the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.

No cookies to display.

Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.

No cookies to display.

Advertisement cookies are used to provide visitors with customized advertisements based on the pages you visited previously and to analyze the effectiveness of the ad campaigns.

No cookies to display.

Ymchwilio i flaenoriaethau, gwytnwch a gweledigaethau pobl ifanc yng Nghymru y tu hwnt i bandemig Covid-19

Mae’r Tîm Pobl Ifanc yn Arwain Cymru (PIYA) yn dîm o bobl ifanc a benodwyd gan Gronfa Gymunedol y Loteri Genedlaethol (CGLG) yng Nghymru. Mae ProMo-Cymru, mewn partneriaeth â’r Ministry of Life (MoL), wedi bod yn gweithio gyda’r tîm yma i gynllunio a chyflwyno prosiect ymchwil dros gyfnod deg wythnos.

Manylion y prosiect

Roedd y prosiect yn ymchwilio blaenoriaethau, gwytnwch a gweledigaethau pobl ifanc y tu hwnt i’r pandemig Covid-19. Ei fwriad oedd  adnabod sut gall cyllid y Loteri Genedlaethol gael yr effaith mwyaf positif ar bobl ifanc yng Nghymru.

Llwyddodd y tîm PIYA gynnal 60 o gyfweliadau strwythuredig, 51 arolwg digidol ac 11 cyfweliad lled-strwythuredig / grwpiau ffocws.

Darganfyddiadau’r prosiect

Llwyddodd yr ymchwil amlygu prif flaenoriaethau pobl ifanc. Mae ciplun o’r rhain yn cynnwys:

Mynediad i gefnogaeth iechyd meddwl a llesiant o ansawdd
“Mae iechyd meddwl yn chwarae rhan fawr ym mywydau pobl ifanc ac mae’n cael effaith ar bopeth arall.”

Cael llais cyhoeddus a rhan yn gwneud penderfyniadau
“Mae pobl ifanc yn aml yn cael eu rhoi o’r neilltu fel rhai sydd ddim yn cymryd rhan.”

Eu dyfodol – yn benodol cyfleoedd cyflogaeth a mynediad i dai
“Mae bron yn amhosib gadael cartref, ac yn anoddach fyth i beidio gorfod rhentu am weddill dy oes.”

Y celfyddydau – pryderon am effaith COVID-19 ar y theatr, cerddoriaeth a ffilm
“Mae wedi newid o bopeth ar gael am ddim i orfod talu am wersi ac offerynnau.”

Yn ogystal â’r themâu yma, roedd sawl mater arall oedd yn bwysig i bobl ifanc fu’n rhan o’r ymgynghoriad. Mae’r rhain wedi cael eu cynnwys isod yn y model cysyniadol.

Conceptual model of key themes raised by young people an image with lots of arrows pointing to different themes.

Effaith

Mae’r ymchwil yma sydd wedi ei chyd-gynhyrchu wedi arwain at fewnwelediadau pwysig gan bobl ifanc ledled Cymru, yn ymwneud â blaenoriaethau, gwytnwch a gweledigaethau pobl ifanc y tu hwnt i’r pandemig Covid-19. Gellir darllen yr adroddiad lawn yma.

Mae’r ymchwil yma wedi arwain at raglen grant £10 miliwn Meddwl Ymlaen yn agor ar 26ain Mai 2021. Manylion pellach y grant Meddwl Ymlaen yma.

Gweithio gyda ProMo-Cymru

Mae ProMo-Cymru yn arbenigo mewn cefnogi sefydliadau i roi lleisiau ac anghenion pobl ifanc wrth galon prosiectau a gwasanaethau.

Am wybodaeth bellach ar Wybodaeth Ieuenctid Digidol cysylltwch.